Balance Score Card คือ

Balanced Scorecard คืออะไร Balanced Scorecard เป็นกลยุทธ์ในการบริหารงานสมัยใหม่ และได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย Balanced Scorecard ได้ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อปี 1990 โดย Drs.
  1. Stock
  2. Value

Stock

พ. ร. 1. Financial 1. ประสิทธิผลตามพันธกิจ/แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี 2. Customer 2. คุณภาพการบริการ 3. Process 3. ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ 4. Learning 4. การพัฒนาองค์กร องค์ประกอบของ Balanced Scorecard 1. การกำหนดคุณค่าหลักขององค์การ (Value) 2. การกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision) 3. การกำหนดกลยุทธ์ (Strategy) และการกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Objective) 4. การจัดทำแผนที่กลยุทธ์ (Strategy Map) 5. การกำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมาย (Measure and Target) 6.

มุมมองด้านการเงิน (Financial Perspective; F) 2. มุมมองด้านลูกค้า (Customer Perspective; C) 3. มุมมองด้านการดำเนินการภายใน (Internal Perspective; I) 4.

Balance Scorecard เป็นเครื่องมือทางการบริหารที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย โรเบิร์ต เอส แคปแลน และ เดวิด พี นอร์ตัน (Robert S. Kaplan and David P. Norton) ในปี ค. ศ.

  • Balance score card คือ plus
  • Balance score card คือ 2
  • Balanced scorecard คือ
  • หมอ ฟัน อุบล
  • Balance score card คือ stock
  • Balance score card คือ online
  • Macro prudential คือ shares

Value

1996 แต่จะเรียกตัวชี้วัดในชื่อของ Key Value Driver หรือ KVD แทน ในส่วนของความแตกต่างกันนั้น กล่าวได้ว่า Balanced Scorecard จะนำไปเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขององค์การ ขณะที่องค์ความรู้ด้าน KPI ไม่ได้กล่าวถึงการนำไปเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขององค์การ หลักการสำคัญขององค์การเชิงกลยุทธ์ 1. การแปลงกลยุทธ์ไปสู่การดำเนินงาน 2. การปรับองค์การให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ถูกกำหนดขึ้น 3. การทำให้กลยุทธ์เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานของทุกคนในแต่ละวัน 4. การทำให้กลยุทธ์มีลักษณะเป็นกระบวนการที่มีความต่อเนื่อง 5. การกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นแก่ผู้นำทางการบริหารขององค์การ ปัจจัยความสำเร็จของ Balanced Scorecard 1. จะต้องมีการกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision) 2. จะต้องมีการกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน 3. จะต้องมีการเชื่อมโยงวัตถุประสงค์ไปสู่การมีตัวชี้วัด 4. Value ของทั้งองค์การ แบ่งเป็น 4 ประเภท คือ Financial, Customer, Process และ Learning 5. ตัวชี้วัดทุกตัวชี้วัด จะต้องตอบสนอง Value ที่องค์การได้กำหนดไว้ 6. จะต้องมีการกำหนดเป้าหมายในเชิงปริมาณหรือมาตรฐานที่เป็นรูปธรรมให้แก่ตัวชี้วัด พร้อมกับระบุระยะเวลากำกับไว้ด้วย 7.

The Vision Barrier (อุปสรรคด้านวิสัยทัศน์) มีพนักงานที่เข้าใจถึงแผนกลยุทธ์ขององค์กรที่ตนเองทำงานอยู่เพียง 5% 2. The People Barrier (อุปสรรคด้านบุคลากร) พบว่ามีพนักงานระดับผู้จัดการเพียง 25% ที่ให้ความสำคัญและบริหารงานตามแผนกลยุทธ์ 3. The Resource Barrier (อุปสรรคด้านทรัพยากร) พบว่ามีจำนวนองค์กรถึง 60% ที่ไม่ได้บริหารงบประมาณให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ 4.

Strategy map และ Balanced Scored คืออะไร ระบบ Balanced Scorecard (BSC) ถูกพัฒนาขึ้นในปี ค. ศ. 1992 โดยมีเจตนาครั้งแรกใช้เป็นระบบประเมินผล โดยศาสตราจารย์ Robert Kaplan จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาด และ Dr. David Norton จากบริษัทที่ปรึกษาด้านบริหารจัดการธุรกิจ วัตถประสงค์ครั้งแรกของระบบ BSC ใช้เป็นระบบประเมินผล ต่อมาใช้เป็นเครื่องมือบริหารองค์กรเชิงกลยุทธ์ โดยยึดหลัก 5 ประการ คือ 1. ขับเคลื่อนกลยุทธ์โดยความเป็นผู้นำของผู้บริหาร (Mobilize) 2. แปลงกลยุทธ์เป็นข้อความที่เข้าใจง่ายในการปฏิบัติ (Translate) 3. ปรับองค์กรให้ดำนินการตามกลยุทธ์ (Align) 4. จูงใจให้กลยุทธ์เป็นงานของทุกคน (Motivate) 5. กำกับดูแลให้กลยุทธ์เป็นกระบวนการที่ต่อเนื่อง (Govern) ระบบ BSC ถือว่าผลประกอบการด้านการเงินเป็นส่วนเดียวที่แสดงผลการดำเนินงานของบริษัท ระบบ BSC สร้างความสมดุลระหว่างตัวชี้วัดด้านการเงินกับตัวชี้วัดที่ไม่ใช่การเงินอีก 3 มิติคือ ลูกค้า กระบวนการภายใน และการเรียนรู้และพัฒนาของพนักงาน การแปลงแผนยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติ ใช้เครืองมือที่สำคัญ 2 ตัวคือ 1.

Balanced Scorecard Balanced Scorecard คืออะไร Balanced Scorecard เป็นกลยุทธ์ในการบริหารงานสมัยใหม่ และได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย Balanced Scorecard ได้ถูกพัฒนาขึ้นเมื่อปี 1990 โดย Drs.

  1. กรอบ apple watch
  2. Cockpit ราคา ยาง
  3. ดวงโคมไฟฟ้าฝัง
  4. สมุนไพร ไล่ แมลง มะนาว ภาษาอังกฤษ
  5. ไทย ซัมมิท พี เค เค แหลม ฉบัง
  6. โกโก้ เนเจอร์ กิ ฟ minecraft
  7. Hop กระต่าย ซู เปอร์ จั ม พ.ศ
  8. ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลวันที่ 1 กันยายน 2564
  9. เนื้อ ผัด กระเทียม
  10. แอ็บปลา
  11. Chevrolet camaro ราคา